Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnphổ biến bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có nhẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muamục tiêu. 2021 Này, vớinhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể sắm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy PR. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Tìm hiểu 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai tráiphần nhiều nhà quảng bá mắc phải.

cácsai lầmấy, mình thấy đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnmục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông hề vậy.

các chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn mang được cung cấpđến đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm đa số ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách thức đằng sau các thuật toán PR Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ bắt mắt

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là cácbí quyết target ko hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần nhiềunhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. loạiquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn mang thường quan tâm rằng là phổ biếnkhi bạn vừa kể về món đồ gì đóngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tậumột món hàng nào đấy,

chút đỉnh Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dong được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng khách hàngchỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải khiến thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu làm gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

hầu hếtnhữngphương pháp target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

trong khi chưa tệp LookAlike để chạy.

cách target PR Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. ko thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ mang vài tệp tỉ dụ như:

  • tìmtậucá tính
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả rẻ, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngrẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongngười mua của bạn.

tỉ dụ mình sản xuấtnhà cung cấp khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình mang thể vận dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm sở hữucách thức này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tập hợp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình đề cập nên hay ko nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1cách thứcthấp nhất để bạn tậu được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất quyết.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

ví dụ như bạn mang1accountquảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtlực lượng đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụctruyền bá này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và tầm giáPR cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đókhi mà bạn khiến hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

ấycáctình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là phương phápnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngmục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận địnhmột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, tư nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngdùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo accountquảng cáo Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữngđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn một vàimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận tới họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhtruyền bá / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1dòng hoặc phổ biến video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để lăng xê. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy cần yếu. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtbí quyết mà mình sử dụnglúc đã mang được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

nghĩa làlúc bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn sở hữu đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, sở hữu đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để sản xuấtquảng bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làm chotương tự như ở bí quyếtlàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútđa dạng lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộtví dụ khác

Bạn chạy PRkinh doanhmanggóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác tớicác người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn sử dụngnhữngphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy quảng bá. đó chính là 1 tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook toàn bộ. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn thể tiêu dùngcáccông cụ bên thứ 3 quét UID cácngười mua Facebook trong Group đó. Sau ấy tạo 1 tệp chạy lăng xê.

mangcách thức mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cáchđấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

cách này ứng dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm cho1 video chủ đề như

  • phương pháp cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1dòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácchiếc target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnchí ít 80% việc truyền bá của bạn với hiệu quả hay không, quảng cáo được sản xuấttới đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn thể tham gia khóa học tập huấnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêvớiảnh hưởngđến Target?

khi bạn chạy PRmột sản phẩm đếnmộtlực lượng đối tượng nhất địnhmang1thời gian1tài khoảnquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnlăng xê của bạn muốn tiếp cận đếncác đối tượng người dùng như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcPR của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứngtruyền bá của bạn tớilực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haitài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy phổ quátcái sản phẩm, cho đa dạngmẫu đối tượng khác nhau, trên cộng1trương mụctruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accountquảng cáo của bạn sẽ gần như, và nó kotụ họp vào mộthàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiếntài khoảnPR của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtđội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan đa dạng kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. bởi thế, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùngcáctrương mụcquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngchia sẻ của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp Tự nâng cao Follow Facebook mau chóng, An Toàn Và Hiệu Quả

11 Cách nâng cao Follow Facebook An Toàn, Thật 100%

Mách nhỏ những Thủ Thuật nâng cao Follow Facebook đơn thuần.